Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn nhiều cơ hội cho thí sinh muốn vào đại học

20:38, 24/08/2023

Đến thời điểm này, các trường đại học trong cả nước đã hoàn thành việc công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào đại học năm 2023 đợt 1 và đang hướng dẫn thí sinh trúng tuyển xác nhận trúng tuyển, làm các thủ tục cần thiết trước khi nhập học.

Nhìn vào kết quả trúng tuyển của các trường đại học thuộc tốp trên cho thấy, điểm trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT không có nhiều biến động, vẫn có sự tăng - giảm ở một số ngành song về cơ bản thể hiện đúng phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Những ngành “hot” của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), Trường đại học Kinh tế quốc dân, Trường đại học Ngoại thương, điểm chuẩn có giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao, từ 26 điểm trở lên.

Kỳ xét tuyển vào đại học năm nay ghi nhận trường hợp khá hy hữu là 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội ngành Khoa học máy tính với 29,35 điểm nhưng vẫn không đậu do cách tính điểm hệ số môn Toán của trường này. Một số ngành thuộc khối C00 của trường sư phạm, báo chí cũng có điểm cao chót vót, trong đó ngành Sư phạm Lịch sử Trường đại học Sư phạm Hà Nội điểm chuẩn lên tới 28,42.

Sau khi biết điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1, thí sinh tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT đến trước 17 giờ ngày 8-9. Thí sinh không xác nhận nhập học coi như không trúng tuyển và sẽ phải đăng ký nguyện vọng lại ở những đợt xét tuyển bổ sung nếu muốn tiếp tục học đại học.

Cùng thời điểm này, các trường mà thí sinh trúng tuyển có kế hoạch nhập học riêng, do đó thí sinh phải đặc biệt chú ý thông báo của trường để làm đúng hướng dẫn. Với những thí sinh ở xa lên thành phố nhập học cần tìm hiểu những nơi thuê nhà trọ hoặc đăng ký ở ký túc xá để sớm ổn định nơi ăn chốn ở trước khi vào học chính thức.

Riêng với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt này cần bình tĩnh rà soát lại các nguyện vọng của mình để khi các trường có thông báo xét tuyển bổ sung, đăng ký cho phù hợp. Cơ hội vẫn còn rất nhiều với thí sinh ở phía trước.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều