Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 5-9 sẽ tiêm vaccine 5 trong 1 trở lại

Bích Nhàn
19:58, 28/08/2023

(ĐN) – Sau một thời gian dài Chương trình tiêm chủng mở rộng 5 trong 1 hết vaccine, ngày 5-9, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh bắt đầu tiêm loại vaccine này trở lại.

Bắt đầu từ 5-9, các trạm y tế, điểm tiêm chủng sẽ tiêm vaccine 5 trong 1 trong Chương trình  tiêm chủng mở rộng trở lại

Theo thông tin từ Sở Y tế, đợt này, Đồng Nai được cấp 9 ngàn liều vaccine 5 trong 1. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp phát cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đại diện nhiều trạm y tế và Trung tâm Y tế một số địa phương cho rằng, số vaccine được cấp đợt này ít hơn nhiều so với dự trù, chỉ đáp ứng được khoảng 70% số trẻ đang chờ tiêm. Do đó, sẽ ưu tiên những trẻ từ trên 2 tháng tuổi mà chưa chích mũi vaccine 5 trong 1 nào. Trong trường hợp không đủ vaccine để chích cho toàn bộ trẻ chưa được tiêm mũi 1, thì sẽ ưu tiên tiêm chủng cho những trẻ nhỏ tháng tuổi hơn.

Cùng với 5 trong 1, đợt này, các trạm y tế sẽ có những loại vaccine như: bại liệt dang uống (OPV) cho trẻ trên 2 tháng tuổi, bại liệt dang tiêm (IPV) cho trẻ trên 5 tháng tuổi; lao (BCG) cho trẻ dưới 1 tuổi chưa được tiêm tại các bệnh viện khi mới sinh; sởi; viêm não Nhật Bản và sởi – rubella.

Vaccine 5 trong 1 được tiêm miễn phí nhưng đã hết từ đầu năm 2023, thậm chí nhiều nơi hết từ tháng 11-2022. Nhiều phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng vaccine này mong ngóng được tiêm vaccine cho con suốt thời gian dài.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều