Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai làm tốt công tác vận động và triển khai nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Sông Thao
16:22, 30/11/2023

(ĐN)- Ngày 30-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì tiếp đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng làm trưởng đoàn đến tìm hiểu thực tế tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu trong buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho hay, thời gian qua, tỉnh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PCPNN trên địa bàn dựa trên thực tế, nhu cầu cần hợp tác đối với từng lĩnh vực, địa bàn ưu tiên. Đồng thời, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể và địa phương đã chủ động rà soát nhu cầu thực tế để lập dự án kêu gọi hợp tác và vận động viện trợ PCPNN. 

Tỉnh đã tổ chức 12 đợt xúc tiến vận động viện trợ đối với các tổ chức PCPNN, hiệp hội các nước và doanh nghiệp FDI tại địa phương. Tỉnh đảm bảo nguồn kinh phí do các tổ chức PCPNN, hiệp hội các nước và doanh nghiệp FDI tại địa phương đến đúng, đủ, kịp thời với nơi thụ hưởng. Riêng trong hai năm 2022 và 2023, tỉnh hợp tác 40 lượt tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ khác triển khai 46 khoản viện trợ với tổng giá trị cam kết tài trợ trên 178,2 tỷ đồng. Thời gian qua, các tổ chức PCPNN ngoài hợp tác với tỉnh đều tuân thủ quy định của pháp luật.

Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng phát biểu trong buổi làm việc tại Đồng Nai

Theo Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng, Đồng Nai nằm trong số những địa phương làm tốt công tác vận động, triển khai nguồn viện trợ PCPNN. Điều này thể hiện nỗ lực chung của tỉnh trong công tác vận động viện trợ đối với các tổ chức PCPNN, hiệp hội các nước và doanh nghiệp FDI.

Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đến với các nguồn viện trợ có yêu cầu vốn đối ứng của địa phương, các hình thức viện trợ mới… Bởi đây là xu hướng chung trong thực hiện viện trợ của các tổ chức PCPNN, hiệp hội các nước và doanh nghiệp FDI hiện nay và trong tương lai.

Sông Thao

Tin xem nhiều