Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực cao để đạt kết quả thi tốt nhất

Minh Ngọc
07:00, 27/06/2024

Hôm nay 27-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, trên 34 ngàn thí sinh của Đồng Nai chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi quan trọng này, từ nhiều tháng nay, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 đã tích cực làm việc, chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo, các địa phương, cùng những đơn vị có liên quan như: công an, y tế, điện lực… tập trung rà soát, lên phương án dự phòng, đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cho kỳ thi. Trong đó, với số lượng thí sinh đông thứ 5 cả nước, Đồng Nai đã phải huy động đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi, chấm thi cùng lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, nhân viên y tế… lên đến gần 6 ngàn người tham gia. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động, linh hoạt, đến thời điểm này, tất cả các khâu phục vụ cho quá trình diễn ra kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh về 1.440 phòng thi tại 62 điểm thi trong toàn tỉnh.

Riêng công tác ôn tập, Sở Giáo dục và đào tạo đã có hướng dẫn sớm, giúp các trường THPT chủ động xây dựng kế hoạch nhằm trang bị kiến thức tốt nhất cho học sinh. Hầu hết các trường đều lên lộ trình ôn tập, phân công giáo viên theo sát học sinh, đồng thời có sự phân loại theo học lực để kèm cặp những học sinh có học lực trung bình, yếu. Nhiều trường mở cửa đến sát ngày thi 1-2 ngày để cho học sinh lên lớp ôn bài; phối hợp tốt với gia đình trong việc đốc thúc các em học cũng như dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn…

Do tính chất quan trọng của kỳ thi là vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng nên áp lực là điều khó tránh khỏi đối với thí sinh. Song để đạt được kết quả thi tốt nhất, bản thân mỗi thí sinh và phụ huynh cần bình tĩnh, chuẩn bị tâm thế thoải mái trước khi bước vào ngày thi đầu tiên. Cần đặc biệt lưu ý những nội dung đã được cán bộ coi thi lưu ý, nhắc nhở trong buổi làm thủ tục thi chiều 26-6 để không vi phạm Quy chế hay xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 Nguyễn Sơn Hùng khi đi kiểm tra một số điểm thi trước ngày thi cho biết, kỳ thi diễn ra trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh. Do đó, thí sinh và phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm bước vào kỳ thi với nỗ lực cao để đạt kết quả thi tốt nhất.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều