Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 bắt đầu ngày thi đầu tiên

Công Nghĩa
09:05, 06/06/2024

(ĐN) - Sáng 6-6, thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 tại 41 điểm thi (thuộc 21 hội đồng thi) ở 10 huyện và thành phố trong tỉnh đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên là môn Toán. 

Thí sinh được điểm danh đối chiếu thông tin trước khi vào phòng thi. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh được điểm danh đối chiếu thông tin trước khi vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nam Hà (thành phố Biên Hoà). Ảnh: Công Nghĩa

Môn Toán làm theo phương pháp tự luận, có tổng thời gian làm bài là 120 phút.

7 giờ 55 phút, sau hồi trống hiệu, các giám thị được phép phát đề thi cho thí sinh, thời gian chính thức làm thi lúc 8 giờ và kết thúc lúc 10 giờ.

Thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm.

Giám thị ghi nội dung môn thi và các mốc thời gian trong buổi thi. Ảnh: Công Nghĩa
Giám thị ghi nội dung môn thi và các mốc thời gian trong buổi thi. Ảnh: Công Nghĩa

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trong buổi thi đầu tiên, kỷ luật phòng thi đã được các hội đồng thi đảm bảo chặt chẽ. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải bỏ hết túi xách, vật dụng không cần thiết ở bên ngoài.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi thẻ dự thi, căn cước công dân, bút viết, máy tính cầm tay (trong danh mục máy tính được phép mang vào phòng thi).

Giám thị phát giấy thi cho thí sinh làm bài. Ảnh: Công Nghĩa
Giám thị phát giấy làm bài thi cho thí sinh. Ảnh: Công Nghĩa

Thí sinh chỉ được vào phòng thi khi đã được giám thị gọi tên và đối chiếu  với thẻ dự thi. Sau khi thí sinh ổn định chỗ ngồi, giám thị tiếp tục kiểm tra thẻ dự thi và đối chiếu thông tin với căn cước công dân của thí sinh.

Trước khi phát đề theo hiệu lệnh trống, giám thị một lần nữa quán triệt lại cho thí sinh nắm chắc quy chế phòng thi, dù ở buổi làm thủ tục trước đó thí sinh đã được quán triệt kỹ. 

Thí sinh ghi thông tin lên giấy thi. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh ghi thông tin lên giấy làm bài thi. Ảnh: Công Nghĩa

 Các hội đồng thi đều thực hiện phân công giám thị coi thi theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Giám thị bốc được thăm số phòng thi nào thì thực hiện nhiệm vụ ở phòng thi đó. Việc bốc thăm được thực hiện lại ở mỗi đầu buổi thi tiếp theo.

Mỗi phòng thi sẽ có 2 giám thị coi thi bên trong và 1 giám thị giám sát ở bên ngoài phòng thi.

Nhiều thí sinh còn đi trễ sau thời gian gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Công Nghĩa
Nhiều thí sinh đi trễ sau thời gian gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Công Nghĩa

Sau buổi thi Toán vào buổi sáng 6-6, buổi chiều cùng ngày thí sinh sẽ thi môn thứ hai là Tiếng Anh với thời gian làm bài là 60 phút. Thời gian phát đề thi là 13 giờ 55 phút, bắt đầu làm bài lúc 14 giờ và kết thúc làm bài là 15 giờ.

Mỗi điểm thi đều được bố trí 3 cán bộ công an ở vòng trong, còn ở vòng ngoài còn có thêm một số cán bộ công an và dân quân phường hỗ trợ việc phân luồng giao thông trước cổng điểm thi, hướng dẫn người nhà đảm bảo trật tự trong thời gian chờ đợi thí sinh làm bài. 

                          Công Nghĩa

Tin xem nhiều