Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỏa sáng tinh thần người Việt trong gian khó

Minh Ngọc
07:05, 21/09/2024

Cơn bão số 3 đi qua nhưng hậu quả của nó để lại là vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Trong cơn hoạn nạn, sự sẻ chia, đùm bọc, thương yêu của nghĩa đồng bào, tình dân tộc trở thành sức mạnh to lớn. Cả nước hướng về miền Bắc bằng tất cả tình yêu thương. Không ai bảo ai, mỗi người đóng góp một chút để động viên, cầu mong người dân miền Bắc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài những kênh ủng hộ do MTTQ Việt Nam các cấp phát động, nhiều đơn vị, tổ chức cũng đứng ra vận động sự chung tay của người dâm tham gia đóng góp cho đồng bào miền Bắc. Trong đó, những ngày qua, tại Báo Đồng Nai đã chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động, khi có những em nhỏ cùng cha mẹ mang theo heo đất hặc số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ các bạn nhỏ vùng bão lũ. Ghi đôi dòng chia sẻ, các em chỉ mong những bạn vùng bão lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường.

Có những cụ già đã 85 tuổi nhờ con chở đến Báo Đồng Nai không giấu nổi giọt nước mắt khi chứng kiến sức tàn phá ghê gớm của cơn bão đối với đồng bào mình qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tổn thất về người và của sau bão lũ là rất lớn, rất đau lòng. Do đó, “của ít lòng nhiều”, bà chỉ mong với sự chung tay của toàn xã hội, người dân miền Bắc sớm khắc phục được hậu quả của bão lũ, trở lại cuộc sống đời thường.

Tại Đồng Nai, những ngày này đang diễn ra các cuộc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão lũ của cả hệ thống chính trị. Từ các doanh nghiệp lớn tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để đóng góp, đến các ngành, đoàn thể, tổ chức đều đồng loạt tham gia hưởng ứng với tinh thần “tương thân, tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Nhiều cá nhân bằng uy tín của mình đã vận động tiền, hàng trực tiếp tới tận các tỉnh phía Bắc để trao tận tay bà con. Một số hàng quán ở thành phố Biên Hòa yêu cầu khách hàng khi thanh toán chuyển thẳng vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào bão lũ.

Việc các tổ chức, cá nhân công khai khoản đóng góp đã và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân và toàn xã hội. Điều này thể hiện sự công khai, minh bạch trong các nguồn tiền ủng hộ; tránh được tình trạng “ăn không nói có” của một số đối tượng lợi dụng việc làm từ thiện để trục lợi. Danh sách các bản sao kê liên tiếp nối dài cho thấy sự sẻ chia chân thành, tinh thần đoàn kết, yêu thương, đùm bọc nhau của người Việt Nam, càng trong gian khó càng tỏa sáng.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều