Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức học sinh, sinh viên đến trường

Sông Thao
08:21, 26/10/2024

Năm học 2024-2025 là lần thứ 13 học bổng Nguyễn Văn Ký và là lần thứ 7 học bổng Chắp cánh ước mơ do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì thực hiện được tiếp nối.

Ông Nguyễn Trí Dũng, con trai cố Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa Nguyễn Văn Ký, trao học bổng Nguyễn Văn Ký cho các học sinh, sinh viên. Ảnh: S.Thao

Trong đó, Quỹ học bổng Nguyễn Văn Ký được thành lập vào năm 2012 và hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn trên cơ sở đóng góp tự nguyện của gia đình bà Lê Thị Trừ - phu nhân cố Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa Nguyễn Văn Ký. Riêng Quỹ học bổng Chắp cánh ước mơ được thành lập năm 2018, do bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành, tài trợ. Cả 2 quỹ học bổng này đều do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là Thường trực Ban Quản lý quỹ.

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, những năm qua, 2 học bổng này đã giúp cho trên 2,4 ngàn lượt học sinh, sinh viên có thêm điều kiện đến trường và có cơ hội tìm kiếm công việc ổn định sau khi tốt nghiệp các chương trình đào tạo với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Thông qua hoạt động này còn nhân lên hình ảnh đẹp của các cá nhân, gia đình, tổ chức đã cùng Đảng và chính quyền chăm lo cho công tác khuyến học - khuyến tài của tỉnh Đồng Nai, chung tay hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên là con, cháu, chắt trực hệ của bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Cựu sinh viên Trường đại học Đồng Nai Phan Kế Sự cho hay, anh mồ côi cha mẹ từ nhỏ và sống nhờ sự bao bọc của ông bà nội ở phường Tam Hiệp (thành phố Biên Hòa). Ông bà nội anh điều kiện kinh tế khó khăn nên phải đi làm thuê hàng ngày để duy trì cuộc sống. Do vậy, việc được nhận học bổng Nguyễn Văn Ký trong những năm đi học đã kịp thời trợ giúp cho anh được đến trường, hoàn thành ước mơ nghề nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, hiện anh đã có công việc ổn định.

Ông Nguyễn Trí Dũng, con trai cố Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa Nguyễn Văn Ký, chia sẻ gia đình rất vui mừng khi thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời giúp các học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố Biên Hòa đến trường. Mong muốn của gia đình là các em sẽ được học tập đến nơi đến chốn, bằng nghị lực của mình quyết tâm học tập thật tốt để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Sông Thao

Tin xem nhiều